Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Các tác nhân gây bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục rất đa dạng và dễ lây bao gồm vi khuẩn gây bệnh lậu, tim la, hạ cam, liên cầu B, lỵ trực trùng;… Virut gây bệnh viêm gan B, viêm gan C, HIV, herper, sùi mào gà. Ký sinh trùng gây bệnh trùng roi, rận mu, nấm men….
Các tác nhân này lây qua hoạt động dục tình (giao phối qua đường âm đạo, đường miệng hoặc đường hậu môn không được bảo vệ với người đang mang bệnh. ngoại giả còn lây qua mẹ truyền cho con khi có thai, khi cho con bú và các phương tiện tiêm, chích vào da. Nếu benh lau dieu tri tai nha cần được thực hành theo phác đồ điều trị.
toàn bộ mọi người có quan hệ dục tình đều có nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Không phải sờ soạng các bệnh đều có triệu chứng rõ ràng. Một số bệnh có triệu chứng gần giống nhau, người bệnh không thể tự phân biệt được mà cần được khám và xét nghiệm tại các cơ sở y tế chuyên khoa.
Đi khám khi có biểu hiện của lậu, sùi mào gà...



Khi cơ quan sinh dục có những biểu hiện bất thường sau đây, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa kịp thời:
- Có dịch bất thường chảy ra từ âm đạo hoặc đầu dương vật.
- hậu môn hoặc cơ quan sinh dục bị ngứa, đau, đỏ, rát hoặc có các nốt, các vết loét bất thường. Các thương tổn này có thể đau hoặc không đau.
- Tiểu đau, buốt hoặc rát, hoặc tiểu nhiều hơn bình thường,bệnh lậu có gây ngứa không.
- Đau bất thường ở vùng bụng dưới mà không can hệ gì tới chu kỳ kinh nguyệt.
- Trên da có nhiều mụn cóc, hoặc các mụn phỏng rộp đau, chảy nước, hoặc có lốm đốm đỏ, hay các u nhọt quanh miệng hoặc cơ quan sinh dục hoặc nổi hạch ở vùng bẹn…
- Đau khi giao phối ở nữ hoặc có ra máu sau quan hệ tình dục.

Trên đây là những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về Dấu hiệu mắc bệnh xã hội. Còn thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn tận tình chính xác.

Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét