Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, mụn nhọt cơ quan sinh dục do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, tất cả các nguyên nhân này đều có thể gây tác động xấu đến sức khỏe cũng như là đời sống của người bệnh. Sau đây là một số nguyên nhân mà bạn đọc cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe của mình.
- Viêm nhiễm: vùng kín không được giữ vệ sinh đúng cách khiến vi khuẩn tấn công gây ngứa và nổi mụn nhọt, tình trạng nặng còn có thể gây đỏ và sưng tấy kèm theo cảm giác đau rát. Khi bị herpes sinh dục mang thai thì khả năng gây ra viêm nhiễm rất cao.
- Herpes sinh dục: Là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục. Khi bị herpes sinh dục người bệnh sẽ thấy xuất hiện những mụn nước có mủ, màu đỏ ở vùng kín, khi bị vỡ, mụn sẽ gây viêm loét, sưng tấy và đau rát. Ngoài ra, herpes cơ quan sinh dục còn khiến người bệnh sốt cao, tiểu buốt - rắt, cơ thể mệt mỏi, uể oải, suy nhược.
- Sùi mào gà: Là một căn bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm. Triệu chứng thường gặp ở vùng kín xuất hiện các mụn thịt, ban đầu mụn sùi mọc riêng lẻ, sau đó liên kết lại thành từng cụm hay từng mảng lớn. Mụn sùi có màu hồng nhạt, hình dáng giống như mào gà hay hình súp lơ, có mủ. Sùi mào gà còn khiến người bệnh bị ngứa vùng kín, đau nhức tinh hoàn, ra nhiều khí hư bất thường, niệu đạo tiết dịch mủ, ...


Bị mụn nhọt ở cơ quan sinh dục có quan hệ được không?
Khi bị mụn nhọt sinh dục, người bệnh cần có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được cải thiện. Bởi vì mụn nhọt ở cơ quan sinh dục có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý xã hội nguy hiểm và không được chua herpes sinh duc, bệnh sùi mào gà và tiềm ẩn nguy cơ khôn lường:
- Gây đau rát, ngứa: Mụn nhọt cơ quan sinh dục ngoài gây đau đớn, còn có thể khiến người bệnh chảy máu do quá trình kích thích khi quan hệ tình dục. Bệnh còn khiến người bệnh có tâm lý lo lắng, mất tự tin với bạn tình vì không thẩm mỹ cùng với mùi hôi tanh và khí hư bất thường.
- Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu mụn nhọt cơ quan sinh dục là biểu hiện của các bệnh lý xã hội, thì nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình là rất cao. Bên cạnh đó, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh còn có thể lây lan nhanh sang những vùng khác như họng, mắt, tay chân,…. Trường hợp lây nhiễm cho phụ nữ mang thai còn có thể ảnh hưởng đến trẻ, gây mù lòa khi vừa được sinh ra đời.
- Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Quan hệ tình dục khi bị mụn nhọt sinh dục có thể gây viêm nhiễm, lở loét, gây ảnh hưởng và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công các cơ quan liên quan như tinh hoàn, ống dẫn tinh, buồng trứng, cổ tử cung, … và thậm chí có thể dẫn đến vô sinh.
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung về Có mụn nhọt ở bộ phận kín có quan hệ được không? Còn thắc mắc gì về bệnh hãy đến phòng khám để được tư vấn tận tình chính xác.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: 
http://dieutribenhlau.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét