Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae gây nên, bệnh có thời kì ủ bệnh từ 2 đến 14 ngày sau khi lây, nhưng thời kì ủ bệnh trung bình đến khi xuất hiện biểu hiện bệnh lậu là sau 4 đến 6 ngày.
Bệnh lậu lây từ người này sang người khác qua con đường quan hệ tình dục. Bệnh lậu là bệnh lây nhiễm qua đường dục tình phổ biến. Nam giới quan hệ một lần với nữ giới nhiễm bệnh có nguy cơ truyền nhiễm 20% , trong khi đó phụ nữ có nguy cơ lây nhiễm sau một lần quan hệ với nam giới mắc bệnh vào khoảng 60% đến 80%.
nhung bieu hien cua benh lau dễ nhận thấy (như đi tiểu buốt, có dịch mủ chảy ra ở đầu miệng sáo ..) trong khi đó triệu chứng nhiễm bệnh lậu ở nữ giới thường mờ nhạt, với các triệu chứng như ra nhiều bạch đái, đau tức bụng dưới, đi tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục, có thể xuất hiện chảy máu không liên quan tới chu kỳ kinh… Các triệu chứng nhiễm bệnh ở đàn bà dễ nhầm với triệu chứng của viêm bọng đái, viêm phần phụ.


Khi em mắc bệnh lậu mà quan hệ dục tình chỉ ở bên ngoài thì nguy cơ lây nhiễm không cao như khi quan hệ đích thực.
dieu tri benh lau man tinh o dau? Do triệu chứng nhiễm bệnh lậu ở đàn bà mờ nhạt, không rõ ràng, do đó bạn gái cần được đi khám và điều trị nhất là khi bạn gái có bất cứ dấu hiệu bất thường nào xảy ra. Điều trị bệnh lậu ở đàn bà tiến hành sớm giúp ngăn ngừa những biến chứng của bệnh. Điều trị bệnh lậu cần sử dụng kháng sinh, có thể tiến hành điều trị tại nhà tuy nhiên không được tự ý dùng thuốc mà phải do thầy thuốc kê đơn, dùng thuốc đúng liều, đúng phác đồ và tái khám đúng hẹn. Trong thời kì điều trị cả hai bạn tránh quan hệ dục tình. Chỉ quan hệ tình dục khi kết thúc điều trị bệnh ổn định sau ít ra một tuần.
Quan hệ tình dục có dùng bao cao su là biện pháp tránh truyền nhiễm bệnh lậu và các bệnh qua đường tình dục hiệu quả.

Những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ giúp cho mọi người phòng ngừa, phát hiện và điều trị bệnh lậu kịp thời. Còn thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn tận tình chính xác.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét