Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động vô cùng xấu đến cuộc sống gia đình người bệnh. Phát hiện bệnh lậu ở nữ và nam giới đơn giản cần quan tâm đến những biểu hiện sau.
Nguyên nhân lây nhiễm bệnh lậu chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn với những người mắc bệnh lậu. Bên cạnh đó khi dùng các đồ dùng cá nhân của người bệnh, khi vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ chứa khuẩn lậu cũng là nguyên nhân lây nhiễm bệnh. Phụ nữ mang thai mắc bệnh mà không được chữa trị sẽ lây nhiễm sang cho con trong quá trình sinh nở.

Phát hiện bệnh lậu ở nam và nữ

Phát hiện bệnh lậu ở nam và nữ cần chú ý đến những thay đổi sau:
- Dấu hiệu của lậu ở nam giới: tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau, có mủ chảy ra theo đường niệu đạo. Người mệt mỏi sức khỏe, suy giảm kèm theo sốt nhẹ. Mỗi sáng hoặc khi hoạt động mạnh có dịch trong như nhựa chuối chảy ra. Triệu chứng bệnh lậu mà không được chữa trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường niệu đạo… ảnh hưởng tới quá trình sinh sản thậm chí dẫn tới vô sinh vĩnh viễn.
- Biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường không điển hình như ở nam giới. Bệnh lậu ở nữ chỉ có khí hư chảy ra bất thường kèm theo mùi hôi. Sưng đau bộ phận kín, đau vùng xương mu khi quan hệ… Viêm nhiễm tái lại nhiều lần dẫn tới vô sinh ở nữ giới. Theo các chuyên gia thì tỉ lệ sảy thai ở người mắc bệnh lậu cao hơn rất nhiều, trẻ sinh ra sẽ bị nhiễm trùng mắt thậm chí dẫn tới vô sinh.

Phát hiện bệnh lậu ở nam và nữ

Lời khuyên: khi phát hiện những biểu hiện khác lạ cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và chữa trị bệnh lậu tốt nhất.
Trên đây là những chia sẻ về biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới, nếu còn biết thêm thông tin gì hãy liên hệ với chúng tôi các bác sĩ tay nghề cao luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc cho bạn.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hotline: 0438 288 288

0 nhận xét:

Đăng nhận xét