Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Bệnh lậu là một trong những bệnh truyền nhiễm qua đường dục tình, biến chứng của bệnh lậu có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ.
Bệnh lậu gây hiểm cho người bệnh
- Ở nam giới, sau thời kì ủ bệnh, thường là sau khi bị lây nhiễm vi khuẩn lậu 3-5 ngày, người bệnh sẽ có những triệu chứng cấp tính như tiểu đau buốt, ra mủ vàng đặc ở niệu đạo, có thể sốt, nổi hạch bẹn…Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng, sau 1-2 tháng, bệnh chuyển sang thời đoạn kinh niên với rất ít triệu chứng như tiểu chỉ hơi gắt nhẹ, buổi sáng có ít dịch đục tiết ra niệu đạo, nhưng đây là giai đoạn gây nhiều biến chứng như hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm mào dịch hoàn – dịch hoàn, vô cơ…
- Đối với nữ giới thì không có nhiều bệnh lậu dấu hiệu nhận biết cụ thể, người bệnh có thể nhận biết dựa vào một số triệu chứng như có cảm giác hơi đau khi đi tiểu, khí hư có màu và có mùi hôi.


- Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời thì sau một thời gian sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Khi ở giai đoạn này những triệu chứng của bệnh thường biểu hiện rõ rệt hơn và việc điều trị khi dùng bệnh lậu mãn tính cũng rất khó khăn, nguy cơ tái phát bệnh rất cao nếu không được điều trị cũng như coi ngó người bệnh đúng phương pháp.
- Để benh lau man tinh va cach chua tri tốt bệnh lậu bệnh nhân ngoài việc kết hợp tốt với thầy thuốc và thực hiện đúng phác đồ điều trị bệnh ra còn phải để ý trông nom sức khỏe bản thân về những nếp trong cuộc sống hàng ngày. Vậy người mắc bệnh lậu cần phải làm gì?
Bị bệnh lậu cần để ý gì?
- Quan hệ tình dục: Trong quá trình điều trị bệnh lậu, bệnh nhân không được quan hệ tình dục, để tránh tình trạng xung huyết cơ quan sinh dục, dẫn đến hậu quả thật trạng bệnh lậu thêm nặng hơn. Ngoài ra, bởi bệnh lậu có chừng độ truyền nhiễm rất cao, nên không quan hệ tình dục là để tránh truyền bệnh cho bạn tình.
- Vệ sinh cá nhân: Người mắc bệnh lậu phải luôn gìn giữ cơ quan sinh dục sạch sẽ, trực tính tắm, rửa, ngoại giả cũng thẳng giặt áo xống, quần lót, chăn màn, phơi ở nơi có nắng để diệt khuẩn. - Tránh giặt chung đồ với người không bị bệnh.


- phối hợp điều trị: Khi một trong hai người bị bệnh lậu, người vợ hoặc chồng, cả hai người cùng đến bệnh viện để khám, điều trị. Nếu mắc bệnh, phải được điều trị kịp thời, tránh để tình trạng, một người điều trị khỏi, người kia không điều trị dẫn đến nguy cơ bệnh bị tái đi tái lại nhiều lần.
- Uống nhiều nước: Mắc bệnh lậu nên uống nhiều nước để đào thải nước tiểu ra ngoài vì đi tiểu nhiều có tác dụng rửa sạch đường tiểu và đào thải vi khuẩn ra bên ngoài, tránh vi khuẩn tích tụ nhiều, làm bệnh tình thêm nặng.
- Tránh lao động nặng: Không nên cần lao vất vả, thức khuya, làm thêm giờ. phải nghỉ ngơi đúng giờ giấc, ngủ đủ giấc, chỉ có giấc ngủ đầy đủ mới có thể tăng cường sức đề kháng. Đây là điều quan trọng, có hiệu quả một mực đối với việc trị liệu.
Trên đây là những chia sẻ về Người bị mắc bệnh lậu cần chú ý gì? của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của phòng khám đa khoa Khương Trung. Còn thắc mắc gì về bệnh hãy liên hệ với phòng khám đa để được tư vấn tận tình chính xác.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét