Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Bệnh lậu không còn là một căn bệnh xa lạ đối với chúng ta, hiện nay khi xã hội càng phát triển các mối quan hệ càng phức tạp thì tỉ lệ mắc bệnh lậu càng tăng. Một tin vui cho chúng ta là bệnh lậu có thể chữa được triệt để chứ không như các bệnh xã hội nguy hiểm khác tuy nhiên tỉ lệ tái phát và lây của nó vẫn rất cao nếu không biết cách dừng các mối quan hệ tình dục lại. Vậy Bệnh lậu khỏi bao lâu thì mới có thể quan hệ đây cũng là câu hỏi mà không ít bạn trẻ quan hoài.
Tại sao phải dừng quan hệ dục tình khi điều trị bệnh
- Chắc hẳn các bạn bạn đã biết bệnh lậu do các song cầu khuẩn có tên là "Neisseria gonorrhoeae" gây ra bệnh lây cốt yếu qua con đường quan hệ tình dục nên chi khi điều trị bệnh lậu cần phải dừng mọi quan hệ tình dục dù là quan hệ theo cách nào đi nữa, ngay cả việc dùng các biện pháp phòng tránh như dùng bao cao su thì nguy cơ bị bệnh vẫn rất cao. Do các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu thường bị lầm lẫn với bệnh thường ngày khác nên không được chú ý đến.


- Dừng quan hệ dục tình không những giúp việc điều trị bệnh của bệnh nhân tốt hơn vì không có nguy cơ nhiễm thêm các vi khuẩn gây bệnh mà còn hạn chế được việc bệnh nhân lây bệnh cho người khác khi bệnh chưa được điều trị khỏi trong thân các song cầu khuẩn vẫn còn khả năng gây bệnh được ở môi trường mới.
Bệnh lậu khỏi bao lâu thì có thể quan hệ
- Bệnh lậu là bệnh hiểm nguy nếu bị bệnh bạn có thể bị thương tổn các tế bào đặc biệt là các tế bào da, có nguy cơ mắc các bệnh hiểm khác như bệnh viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm ống dẫn trứng, ung thư tử cung, viêm tiền liệt tuyến đặc biệt nếu bị nặng bạn có thể bị mù lòa và vô sinh có thể tử vong ở tuổi cuối của bệnh.
- Để đảm bảo cho việc điều trị bệnh lậu hiệu quả thì bạn phải ngừng việc quan hệ dục tình. Sau khi bệnh lậu của bạn được các bác sĩ xác nhận là đã khỏi hoàn toàn thì bạn ngay tức thì có thể quan hệ lại như thông thường. Tuy nhiên có rất nhiều bệnh nhân lầm tưởng khi các triệu chứng của bệnh lậu biến mất là bệnh đã khỏi điều đó không đúng. Khi các biểu thị của bệnh lậu biến mất chưa chắc các vi khuẩn lậu đã bị xoá sổ hoàn toàn, có thể chúng chỉ bị yếu đi và không còn khả năng gây ra các dấu hiệu của bệnh nếu gặp điều kiện thuận tiện chúng sẽ chóng vánh hoạt động lại gây bệnh ở người, khi này các vi khuẩn này trở lại chúng có khả năng kháng thuốc nên sẽ mạnh hơn rất nhiều việc điều trị cũng khó khăn hơn. Quan hệ tình dục trong thời kì này rất nguy hiểm vì bạn có thể là nguyên nhân gây bệnh cho người khác hoặc bị bệnh nặng hơn nếu có quan hệ dục tình với bệnh nhân bị lậu khác.


benh lau nen kham o dau? Để đảm bảo an toàn tuyệt đối sau khi các bác sĩ kết luận bệnh lậu của bạn đã khỏi hoàn toàn thì bạn nên theo dõi chúng vào 6 tháng tiếp theo và đi khám lại nếu không có các dấu hiệu gì lạ bạn có thể quan hệ tình dục thoải mái mà không cần lo lắng sẽ lây bệnh cho người khác, sở dĩ phải theo dõi trong vòng 6 tháng tiếp theo vì trong thời gian này là thời kì rất nhạy cảm bệnh lậu có thể tái phát nếu bạn không có các biện pháp phòng tránh cẩn thận.
Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung trên sẽ giúp ích cho mọi người. Nếu còn băn khoăn gì về bệnh hãy liên hệ với phòng khám để được tư vấn tận tình chính xác.
Phòng khám đa khoa Khương Trung
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hotline: 0438 288 288
Website: http://dieutribenhlau.info

0 nhận xét:

Đăng nhận xét