Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Trong xã hội xưa, bệnh lậu được coi là căn bệnh hoa liễu vô phương cứu chữa. Trong đời sống hiện đại, tỉ lệ người mắc bệnh lậu gia tăng nhanh chóng nếu không được chữa trị dứt điểm sẽ dẫn tới những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Vậy bệnh lậu ở nam giới và nữ giới thế nào? hãy cùng dieutribenhlau.net tìm hiểu vấn đề này.
Bệnh lậu ở nữ và nam thế nào?

Bệnh lậu do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Con đường lây bệnh chủ yếu do quan hệ không an toàn với những người mắc bệnh lậu. Nữ giới mắc bệnh lậu mà không được chữa trị kịp thời sẽ lây nhiễm sang con khi sinh nở. Khi dùng các đồ dùng cá nhân của người bệnh, khi vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ chứa khuẩn lậu thì ngay lập tức vi khuẩn sẽ xâm nhập sang vị trí vết thương và phát triển thành bệnh.
nhung trieu chung cua benh lau khó nhận biết nên bệnh không được điều trị hoặc điều trị sai bệnh.
- Nam giới mắc bệnh có dấu hiệu của lậu như  tiểu buốt, tiểu rắt, người mệt mỏi sức khỏe suy giảm kèm theo sốt nhẹ. Mủ vàng hoặc xanh vàng chảy ra theo đường niệu đạo, bệnh nặng có máu ở cuối dòng nước tiểu. Dịch trong như nhựa chuối chảy thành giọt vào buổi sáng hoặc khi hoạt động nặng. Những biểu hiện này sẽ giảm dần trong giai đoạn mãn tính nhưng bệnh không khỏi mà dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe thậm chí gây vô sinh.
- Nữ giới mắc bệnh lậu có những biểu hiện không rõ rệt như nam giới: khí hư chảy ra bất thường kèm theo sốt nhẹ, đau ê ẩm vùng bụng, đau xương mu khi quan hệ… bệnh cũng dẫn tới vô sinh khi không được chữa trị. Tỉ lệ sảy thai cao hơn rất nhiều so với bình thường, trẻ sinh ra bị mắc bệnh gây nhiễm trùng mắt thậm chí mù lòa.
Điều trị bệnh lậu hiệu quả: người bệnh cần phải thực hiện tốt theo phác đồ điều trị bệnh lậu mà bác sĩ điều trị đã chỉ định.
- Không quan hệ trong quá trình chữa bệnh tránh lây truyền và tái nhiễm bệnh.
- Không tự ý mua thuốc về dùng mà không có sự cho phép của bác sĩ điều trị, tránh vi khuẩn lậu kháng thuốc.
- Tăng sức đề kháng để hỗ trợ cho việc điều trị bệnh: cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường tập thể dục phù hợp.
- Tái khám ngay cả khi đã được điều trị khỏi sẽ giúp cho hiệu quả chữa bệnh đạt cao nhất.

Bệnh lậu ở nữ và nam thế nào?
Hi vọng những chia sẻ của bác sĩ phòng khám đa khoa Khương Trung sẽ giúp cho người quan tâm phòng tránh và chữa trị bệnh lậu tốt nhất. Nếu còn bất kì băn khoăn gì bệnh lậu, herpes sinh dục, giang mai... hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình chính xác nhất.
Phòng khám đa khoa Khương Trung.
Địa chỉ: 59 Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 0438 288 288


0 nhận xét:

Đăng nhận xét